Kỹ Năng Cảm Quan Của Người Làm F&B

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B

Có thể nói kỹ năng cảm quan mùi vị đóng một vai trò quan trọng đối với người làm trong ngành F&B. Giúp cho người làm trong ngành đảm bảo về chất lượng của đồ uống và cũng sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách. Hãy cùng Nguyên Khoa tìm hiểu về Sensory (kỹ năng cảm quan của người làm F&B) nhé!

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B là gì?

Kỹ năng cảm quan hay có thể gọi là Sensory là một thuật ngữ chuyên ngành về cảm quan mùi vị. Kỹ năng phân tích mùi vị thông qua các giác quan tiêu biểu như vị giác, khứu giác, thị giác,… Có thể nói đây là kỹ năng là một trợ thủ cho mọi nhân sự trong ngành F&B, thời điểm hiện mà các loại hình dịch vụ đang lên ngôi.

Tầm quan trọng của kỹ năng cảm quan của người làm F&B

Food Review

Hiện nay, ngành sáng tạo nội dung nội dung về ẩm thực và thức uống đang trở thành xu hướng. Sự phát triển chóng mặt của ngành review lại không thu được nhiều ý kiến tích cực cho cả người xem và người trải nghiệm. Vì sẽ có một số bộ phận khán giả cho rằng các Food Reviewer sẽ cảm nhận không công tâm, chỉ cảm nhận trên cảm tính, không dựa vào kiến thức chuyên môn.

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B
Food Reviewer

Vì vậy việc người làm Food Reviewer nên cần có kỹ năng cảm quan (sensory) để giúp con đường sự nghiệp phát triển hơn và nội dung sẽ chuyên nghiệp hơn.

  • Kỹ năng cảm quan của người làm F&B sẽ giúp các bạn Food Reviewer có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về thức uống. Làm cho video hấp dẫn hơn và đánh mạnh và đặc điểm của món ăn và thức uống. 
  • Mô tả chi tiết trải nghiệm thực tế cả bản thân thông qua các video chân thật sẽ giúp kết nối với người xem, giúp người xem có được sự hình dung và cảm nhận về sản phẩm. Kỹ năng này sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm đối với cộng đồng.

Chuyên viên kiểm soát chất lượng (QC/QA)

Nếu các chuyên gia sở hữu kiểm soát chất lượng QA/QC sở hữu kỹ năng này sẽ giúp đánh giá và kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào. Đặc biệt phân biệt được nhiều tầng lớp hương vị khác nhau để đảm bảo rằng mọi thức uống của cửa hàng luôn đảm bảo về chất lượng trước khi đến tay khách hàng.

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B
Chuyên Viên Kiểm Soát Chất Lượng QA/QC

 

Đầu bếp và kỹ năng cảm quan của người làm F&B

Những người đầu bếp nên luyện tập kỹ năng năng cảm quan, chắc chắn sẽ nhạy bén hơn trong quá trình căn chỉnh lượng gia vị trong thức ăn. Tuyển chọn được các nguyên liệu đầu vào chất lượng. 

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B
Đầu Bếp

Điều này sẽ làm quyết định ẩm thực độc đáo, thỏa mãn được thực khách. Với kỹ năng này sẽ hỗ trợ cho người đầu bếp trong quá trình nghiên cứu và phát triển để các món ăn được da dạng và hấp dẫn hơn.

Quản lý và đào tạo

Khi có kỹ năng này việc quản lý và đạo tạo sẽ thuận tiện hơn cho việc đào tạo các bạn nhân viên mới. Trong việc đào tạo nhân viên về đánh giá hương vị thành phần thức uống, đồng thời người quản lý cũng truyền đạt cho nhân viên về những tiêu chuẩn về đảm bảo thức uống. Khả năng duy trì chất lượng về sản phẩm để luôn đảm bảo đến tay khách hàng luôn là sản phẩm chất lượng nhất. 

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B
Quản Lý Đào Tạo

Bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm R&D

Riêng đối với ngành nghề này phải rèn luyện kỹ năng cảm quan để có được sự nhạy bén trong khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Bạn có thể sáng tạo ra nhiều công thức kết hợp nhiều thành phần khác để tạo ra một hương vị thơm ngon, mới lạ. 

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B
Bộ Phận Nghiên Cứu Và Phát Triển (R&D)

Người chuẩn bị mở quán hoặc mới bắt đầu mở quán

Người chuẩn bị mở quán hoặc mới bắt đầu mở quán đặc biệt nên cần có kỹ năng cảm quan của người F&B. Kỹ năng này sẽ giúp chủ quán duy trì giữ được chất lượng thức uống tại quán luôn ổn định. Đặc biệt sẽ giúp chủ quán sáng tạo trọng việc sáng tạo ra các loại thức uống mới cho quán. 

Kỹ năng cảm quan của người làm F&B
Người Mới Bắt Đầu Mở Quán

Có thể nói việc giữ chất lượng nước luôn đồng đều và ổn định sẽ giúp quán giữ chân được khách hàng. Vì khi khách hàng đến quán không chỉ là để check in chụp hình và điều này cũng không thể giữ chân khách hàng được mãi. Chất lượng nước mới chính là lý do thuyết phục họ quay lại những lần kế tiếp.

Để một khách hàng xa lạ thành khách hàng thân quên thì không thể nói hai chữ chất lượng. Vì vậy của hàng phải pha đúng chuẩn và đồng bộ chất lượng, khi bạn làm được điều này khách hàng đã dính phải bùa mê của cửa hàng bạn rồi. 

Kết Luận

Nếu bạn đang là các đối tượng trên, chúng tôi tin rằng các khóa học tại Nguyên Khoa sẽ giúp bạn nâng cấp kỹ năng cảm quan của người làm F&B. Hy vọng qua bài biết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về một kỹ năng vô cùng quan trọng này.

Xem thêm: https://nguyenkhoa.vn/2024/01/04/top-dau-nhung-sai-lam-khi-mo-quan-tra-sua/

Xem thêm: https://nguyenlieugiasi.vn/bot-kem-beo-mua-o-dau/

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x