Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa

Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa

Bạn là người có nhu cầu kinh doanh trà sữa? Bạn có biết những sai lầm khi mở quán trà sữa hiện nay. Cùng Nguyên Khoa tìm hiểu về top đầu những sai lầm khi mở quán trà sữa để rút kinh nghiệm tránh những trường hợp này nhé.

Top đầu những sai lầm khi mở quán trà sữa là trò chơi may rủi

Không nên giữ quan điểm này trong kinh doanh. Dù là bạn đang kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào thì đây không phải là một trò chơi may rủi. Việc kinh doanh không đơn giản không chỉ là bắt chước lại, thì lợi nhuận chắc chắn sẽ kiếm được như người khác.

Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa
Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa

Một trong những thất bại lớn nhất và nhanh nhất chính là đầu tư mà không có kế hoạch rõ ràng. Kinh doanh cần phải tìm hiểu về nhu cầu của thị trường hiện tại, thói quen của khách hàng. Đặc biệt cần phải học cách quản lý dòng tiền hoặc đối với nhân sự.

Xuất phát điểm của bạn là đam mê pha chế đồ uống và sẽ nghĩ rằng biết pha chế thì sẽ mở được quán trà sữa, kinh doanh tốt. Việc biết pha chế thôi là chưa đủ, trên thương trường cần phải trang bị đầy đủ các kỹ năng cho bản thân trước khi lao vào thực hiện.

Sản phẩm có chất lượng không tốt

Đây có thể nói chính là giá trị cốt lõi, cũng là điều để níu chân và thu hút khách hàng đến với quán. Khi mở quán trà sữa, bạn nên chú trọng và chất lượng thức uống. Nếu không đây sẽ là một điều tai hại, bởi hiện nay rất nhiều quán trà sữa hiện nay đều có thiết kế na ná giống nhau. Vì vậy, điểm tạo nên sự khác biệt chính sẽ nằm ở chất lượng của thức uống.

Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa
Chất Lượng Sản Phẩm Không Tốt

Đồ uống có vị nhạt, không ngon làm cho khách hàng chỉ uống một lần và sẽ không bao giờ quay lại quán mình nữa. Hiện nay là thời đại phát triển công nghệ, nếu quán có review không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến quán.

Khi mở quán trà sữa thì phải đảm bảo được chất lượng đồ uống tốt, có tính thẩm mỹ tốt

Xem thêm cách làm topping

Không có sự khác biệt

Linh hồn của quán trà sữa không chỉ nằm trong thức uống, mà còn nằm ở không gian các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Thuê review quảng cáo trên mạng xã hội, thu hút được khách hàng đến quán. Nhưng có thể quán của bạn cũng giống như một số quán khác. Điều này sẽ không để lại ấn tượng cho khách hàng.

 

Điểm khác biệt chính là điều tạo nên sự thành công và khác biệt như thế nào chắc chắn là bài toán khó nhằn. Không phải cứ học pha chế bê tất cả các công thức vào menu là có thể mở quán. Nhưng bắt buộc thành công thì phải có sự sáng tạo, học hỏi các ý tưởng mới và tích lũy những kiến thức về chuyên môn.

Không biết cách chọn mặt bằng quán

Chọn mặt bằng trên con đường 1 chiều, đối với những vị khách lần đầu thậm chí với khách đã nhiều lần đi qua họ cũng sẽ rất ngại để vòng lại. 

Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa
Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa Là Chọn Mặt Bằng Quán

Nếu bạn chọn mặt bằng ở vỉa hè trở ngại chính là việc đậu xe của khách đến quán. Phần lớn đối với khách đến quán là giới trẻ đến trò chuyện, tâm sự,… nên mặt nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu và hạn chế số lượng khách đến quán.

Không có chiến lược marketing

Trước tiên đế có được khách hàng trung thành phải có chiến lược thu hút khách. Hiện nay, rất nhiều quán trà sữa đi làm quảng cáo truyền thông nguyên liệu, marketing. Nếu bạn không bắt tay vào làm và không có chiến lược rõ ràng cụ thể thì có thể mất đến 80% doanh thu tiềm năng đến từ marketing

Sản phẩm chất lượng chiến lược quảng cáo rõ ràng, thì chắc chắn lợi nhuận sẽ tăng.

Sai lầm trong đào tạo

Thái độ phục vụ đây cũng là điều quan trọng, điều khách hàng cảm nhận khi đến quán. Nhân viên có thái độ phục vụ kém thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của quán, làm cho cửa hàng mất đi lượng khách hàng tiềm năng.

Top Đầu Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa
Cách Phục Vụ Khách Hàng

Nhân viên có thái độ cáu gắt , thờ ơ với khách hàng thì chắc chắn không ai muốn quay lại quán. Việc đào tạo đội ngũ nhân viên và có các chế độ thưởng phạt để cho nhân viên cảm thấy có tinh thần làm việc. Nhân viên nắm được kỹ năng và thái độ tốt, phục vụ khách hàng là tiêu chí hàng đầu giúp quán tăng lượng khách.

Xem thêm về nguyên liệu pha chế

Kết luận

Qua bài viết trên Nguyên Khoa đã mách cho bạn top đầu những sai lầm khi mở quán trà sữa. Hy vọng qua chia sẻ trên bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm trong hành trình mở quán của mình.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x