Trân châu Matcha – Bí Quyết Tạo Nên Hương Vị Độc Đáo

Trân Châu Matcha

Trân châu Matcha – Một loại topping với hương vị tuy lạ mà quen. Bạn đã thử qua chưa?

Nếu bạn là một tín đồ của các món Matcha, cũng là tín đồ của trà sữa và muốn khám phá thêm về những loại trân châu có hương vị mới lạ? Hãy thử bắt tay làm ngay món trân châu Matcha cùng Nguyên Khoa F&B! Đây không chỉ là một cách mới lạ để thưởng thức trân châu, mà còn là cơ hội để bạn sáng tạo và thể hiện kỹ năng nấu nướng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm trân châu Matcha, từ nguyên liệu đến các bước thực hiện, cùng với một số mẹo nhỏ giúp bạn thành công ngay từ lần đầu tiên.

Cách làm trân châu Matcha - Nguyên Khoa FnB
Cách làm trân châu Matcha – Nguyên Khoa FnB

Nguyên Liệu của món Trân châu Matcha

Bột năng: 100g

Bột matcha: 2 muỗng canh

Đường: 50g

Nước: 150ml

Một chút muối

Các bước thực hiện món Trân châu Matcha

Bước 1: Pha Bột Matcha

Trước hết, để làm trân châu Matcha, hãy pha bột matcha với một ít nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Điều này giúp bột matcha được hòa tan nhằm giúp cho màu của trân châu được đều hơn.

Bước 2: Nhào Bột

Trộn bột năng với đường và một chút muối. Sau đó, từ từ thêm hỗn hợp matcha vào và nhào bột. Bạn cần nhào bột đến khi nó dẻo và không dính tay.

Bước 3: Tạo Hình Trân Châu

Lấy một ít bột, vo tròn và tạo hình thành những viên trân châu matcha nhỏ. Bạn có thể điều chỉnh kích thước theo sở thích. Các bạn nên tạo hình từng phần bột nhỏ, phần bột còn lại các bạn nhớ đậy kín lúc nào vo viên thì mới lấy ra để bột không bị khô. 

Bước 4: Luộc Trân Châu

Đun sôi cho thật sôi, sau đó từ từ cho trân châu matcha đã vo viên vào. Luộc tới khi trân châu b nổi lên mặt nước thì khuấy đều lên và luộc thêm khoảng 15-20 phút nữa đến khi trân châu bắt đầu trong lại để chúng chín hoàn toàn.

Bước 5: Ngâm Trân Châu

Sau khi luộc, vớt trân châu ra và ngâm ngay vào nước lạnh. Điều này giúp trân châu giữ được độ giòn và không bị dính vào nhau.

Bước 6: Trộn Đường

Sau khi ngâm với nước lạnh xong vớt ra để ráo. Trộn chung với một ít đường cát hoặc đường nước rồi để khoảng 15 – 30 phút cho trân châu thấm đều giúp món trân châu matcha của chúng ta có vị ngon hơn và có độ óng ánh đẹp mắt hơn.

Trân châu sau khi đã luộc xong có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 2 – 3 ngày.

Cách kết hợp trân châu Matcha với đồ uống

Khi kết hợp trân châu Matcha với các loại đồ uống, chúng ta có thể tạo ra những món thức uống độc đáo và hấp dẫn. Bạn có thể thêm trân châu Matcha vào trà sữa, nước ép trái cây, hay thậm chí là cà phê. Bạn có thể sáng tạo và thử nghiệm để tìm ra phong cách riêng của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ nguyên khoa và lưu ý trong việc phối kết hợp, đảm bảo vị của trân châu Matcha không bị áp đảo bởi các thành phần khác.

Vậy là Nguyên Khoa F&B đã hướng dẫn xong cách làm Trân châu Matcha. Với công thức trên bạn có thể dễ dàng mua được nguyên liệu và tự làm tại nhà cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Các bạn có thể tham khảo bột Matcha của nhà Nguyên Khoa để về làm thử tại nhà.

Mua ngay tại đây.

 

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x