5 Ý Tưởng Marketing Giúp Thu Hút Khách Hàng Cho Quán Cafe Của Bạn

5-y-tuong-marketing-thu-hut-khach-hang-2024

5 Ý Tưởng Marketing Giúp Thu Hút Khách Hàng Cho Quán Cafe Của Bạn

Có thể nói ngày nay, các quán cafe “mọc” lên như nấm, đa dạng kiểu, đa dạng mô hình, phù hợp với mọi lứa tuổi. Vậy giữa hàng tá các quán cafe đó làm sao cho quán của mình thật đặc biệt và nổi trội để thu hút khách hàng cũng là mọt vấn đề nan giải. Dưới đây gợi ý 5 ý tưởng marketing được rất nhiều quán áp dụng và đã thành công trong việc “lôi kéo” khách hàng

Tổ chức các buổi workshop và sự kiện

Tổ chức các buổi workshop về cách pha chế cà phê, nghệ thuật latte, hoặc thậm chí là các buổi học vẽ/ viết lách/ tô tượng,…. Đây không chỉ là cơ hội để thu hút khách hàng mới mà còn tạo ra một không gian cộng đồng, nơi mọi người có thể học hỏi và giao lưu. Đã có rất nhiều quán cafe làm điều này và xây dựng được nhóm khách hàng trung thành vì họ đặc biệt ưa thích các hoạt động đó. Và trong trường hợp này, chính khách hàng cũng là những marketer cho quán, đóng góp 1 phần vào việc marketing quán

Phủ sóng toàn bộ các nền tảng mạng xã hội  

Trong thời đại kỷ nguyên số ngày nay, khi kinh doanh tất cả các ngành hàng, đặc biệt là ngành FnB mà không sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,.. là một thiếu sót cực kì lớn. Khách hàng có mặt ở đâu, thì bạn cũng phải xuất hiện ở đó để khách hàng còn tìm ra được bạn. Ngày nay, đa số các thông tin về các quán cafe đều được biết đến lần đầu thông qua các kênh mạng xã hội thịnh hành. Chính vì thế, hãy tạo ra thật nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, cũng như hình ảnh phải thật đẹp và bắt mắt để có thể thu hút được nhiều khách hàng bạn nhé !

Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Ghi tên khách hàng lên cốc, để lại những lời chúc ngắn trên cốc, viết thư tay cảm ơn khách,..là những ví dụ về việc cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng. Rất nhiều quán đã áp dụng. phương pháp này để giữ chân khách hàng. Rất nhiều khách đã quá chán nản với những trải nghiệm ngày nào cũng giống ngày nào, và đây là cách mà một vài chủ quán đã làm thay đổi suy nghĩ khách hàng của mình

chiến lược truyền thông của coca cola
chiến lược truyền thông cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng từ Coca Cola

Bắt trend 

Ra mắt các món nước theo mùa, làm topping đa dạng theo xu hướng ngày nay, cập nhật các món. Thay vì để khách hàng quen với các món cũ sẽ dẫn đến việc nhàm chán, thì cứ 3 tháng ta nên đổi mới menu 1 lần sao cho thật ngon, thật mới lạ nhưng cũng rất phù hợp với xu hướng

Hợp tác cùng influencer/ Reviewer 

Mời các reviewer đến review quán cafe của bạn là một chiến lược marketing thông minh và có ảnh hưởng, giúp tăng cường uy tín và nhận diện thương hiệu.

> 9 Ý Tưởng Kinh Doanh Đồ Uống Mùa Hè Năm 2024

> Vì Sao Mô Hình Cafe Rooftop luôn “cuốn hút” người trẻ ?

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x