Hướng Dẫn Cách Làm Panna Cotta Chanh Dây – Món Tráng Miệng Ý Đầy Quyết Rũ

Hướng dẫn làm Panna Cotta - Nguyên Khoa FnB

Bạn đã bao giờ thử Panna Cotta Chanh Dây, món tráng miệng Ý thơm ngon và đầy quyến rũ? Với hương vị kem ngọt ngào kết hợp cùng vị chanh dây chua nhẹ, mềm mịn và hương thơm dễ chịu, không chỉ vị chanh dây mà các hương vị trái cây khác chắc chắn cũng sẽ làm hài lòng mọi người trong gia đình bạn. Trong bài viết này, Nguyên Khoa sẽ chia sẻ cách làm Panna Cotta chanh dây đơn giản mà tuyệt vời, cùng với một số hương vị Panna Cotta phổ biến được nhiều người yêu thích.

Món Panna Cotta có nguồn gốc từ đâu?

Panna cotta là một món tráng miệng truyền thống của Ý, được làm từ kem, đường và gelatin. Món này nổi tiếng với sự mềm tan và hương vị ngọt ngào, thường được phục vụ cùng với nước sốt hoa quả hoặc caramel. Trong đó, Panna Cotta là một hương vị được rất nhiều người ưa chuộng

Cách Làm Panna Cotta Chanh Dây

Nguyên liệu:

  • 250 ml sữa tươi (Nên dùng sữa tươi không đường)
  • 250 ml kem Whipping Cream
  • 6-8 gram gelatin
  • 60 gram đường
  • 1 thìa cà phê tinh chất vani (Có thể có hoặc không)
  • 6 quả chanh dây
  • 50 ml nước ấm
  • 5 gram gelatin
  • 80 gram đường

Các bước làm Panna Cotta Chanh Dây

Bước: 1 Làm phần Panna cotta

Ngâm gelatin trong nước lạnh khoảng 5 phút cho mềm. Trong thời gian đó, chúng đun nhẹ sữa tươi, kem tươi và đường với lửa nhỏ. Khi gelatin đã nở mềm, mình vắt bớt nước và cho vào nồi sữa đun cho tan hoàn toàn. Nên khuấy đều để gelatin và sữa không bị khét ở đáy nồi. Sau khi đã ta hết, mình tắt bếp và có thể cho thêm ít vani để tăng hương vị.

Bước 2: Làm sốt chanh dây 

Nguyên liệu làm nên hương vị tuyệt vời của món Panna Cotta chính là sốt chanh dây. Đầu tiên, mình sẽ bổ đôi chanh dây và lấy phần ruột. Pha 50ml nước ấm với ruột chanh dây, đánh nhẹ cho tan. Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ hạt, lấy nước cốt chanh dây.

Tiếp đến, pha nước cốt chanh dây với nước lọc cho đủ 200ml. Đun hỗn hợp trên với đường cho đến khi đường tan hết và sôi lăn tăn. Cuối cùng cho một ít gelatin đã ngâm vào đun cho tan hoàn toàn. Cuối cùng là tắt bếp và để sốt nguội.

Công đoạn làm nước cốt này có thể sẽ hơi mất thời gian với nhiều người. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng các loại sinh tố hoặc mứt chanh dây. Bạn có thể tham khảo Sinh tố chanh dây Nguyên Khoa, đây là loại sinh tố được làm 80% từ chanh dây tươi, đem lại một hương vị tự nhiên và thơm ngon như nước cốt tự nấu.

Bước 3: Hoàn thành

Đổ phần cốt Panna Cotta vào hũ, sau khi hôn hợp hơi đông lại thì cho phần sốt chanh dây lên trên. Bảo quản Panna Cotta vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để hỗn hợp đông lại và hòa quyện.

Sau khi Panna Cotta đã đông lại, bạn có thể thưởng thức ngay. Món tráng miệng này hấp dẫn với vị ngọt mát của cốt Panna Cotta béo ngậy và vị chua nhẹ của chanh dây, đem lại trải nghiệm thú vị cho vị giác.

Những hương vị Panna Cotta được ưu chuộng

Ngoài vị chanh dây, Panna Cotta còn có nhiều hương vị khác được sử dụng phổ biến, như vị dâu, kiwi, nho… Mỗi loại trái cây lại mang đến một hương vị riêng tạo sự thích thú cho người thưởng thức

Hi vọng những chia sẻ của Nguyên Khoa F&B bạn đã có thể biết cách làm món Panna Cotta chanh dây và cả nhiều hương vị khác. Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng với món tráng miệng Panna Cotta chanh dây tuyệt vời này!

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x