Cách Làm Thạch Cà Phê Phô Mai Tảng – Món Ngon Mê Hoặc

Công thức Topping Thạch Cà Phê Phô Mai Tảng - Nguyên Khoa FnB

Bạn là một tín đồ của cà phê và thích thử nghiệm với các món ăn mới lạ? Hãy thử cách làm thạch cà phê phô mai tảng, một món tráng miệng hấp dẫn mà cực kỳ dễ làm. Sự kết hợp tuy là mà quen chắc chắn sẽ đem đến một hương vị mới cực kỳ thu hút. Dưới đây Nguyên Khoa F&B sẽ hướng dẫn từng bước cách làm thạch cà phê phô mai tảng để bạn có thể tự tạo nên món thạch độc đáo này ngay tại nhà.

Nguyên Liệu:

  1. Phần Nhân Phô Mai:
    • 2 miếng phô mai
    • 90g đường
    • 6g bột rau cau sóc vàng
    • 500ml sữa tươi
    • 75ml Kem béo thực vật Rich’s loại hộp lùn (cream)

cách làm thạch cà phê phô mai tảng

  1. Phần Thạch Cà Phê:
    • 130g đường cát
    • 1 gói bột rau câu
    • 700ml nước lọc
    • 30ml cốt cà phê

cách làm thạch cà phê phô mai tảng

Hướng Dẫn Cách Làm Thạch Cà Phê Phô Mai Tảng

Sau đây Nguyên Khoa sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm thạch cà phê phô mai tảng. Để làm nên món này, chúng ta cần chuẩn bị riêng 2 phần thạch riêng biệt là thạch phô mai và thạch cà phê. Thạch phô mai sẽ là lớp nhân ở bên trong phần thạch cà phê. Đầu tiên, chúng ta cùng bắt tay làm phần thạch phô mai trước nhé!

Cách làm phần thạch phô mai

  1. Chuẩn Bị:

Trước hết, mình sẽ tán nhuyễn 2 miếng phô mai sau đó trộn đều 90g đường với 6g bột rau câu sóc vàng cho vào và tiếp tục tán nhuyễn. Sau đó cho phô mai vào hỗn hợp gồm 500ml sữa tươi + 75ml kem béo Rich’s lùn vào khuấy tan.

Bước tiếp theo, bật bếp nấu sôi hỗn hợp, khuấy đến khi thấy sệt lại là được. Lúc này các bạn tiến hành đổ ra hộp để nguội hẳn. Lưu ý giúp mình là chỉ bảo quản ở nhiệt độ thường chứ không cho vào tủ lạnh nhé.

Trong thời gian chờ thạch phô mai nguội mình sẽ tiến hành làm phần thạch cà phê.

Hướng Dẫn Làm Thạch Cà Phê

Đến với phần thạch cà phê, cho 130g đường cát và 1 gói bột rau câu khuấy với 700ml nước lọc. Rồi ngâm cho mình 20 phút cho bột rau câu nở. Sau 20 phút các bạn bật bếp lên nấu với lửa nhỏ. Nhớ khuấy đều cho đến khi thấy sôi và bột rau câu tan hết thì cho vào 30ml cốt cà phê rồi tắt bếp .

Công đoạn cuối cùng là đổ khuôn, đầu tiên mình sẽ đổ một lớp mỏng thạch cà phê trước, sau đó là phần thạch phô mai các bạn cắt khúc dài, cứ một lớp cà phê thì sẽ cho một lớp thạch phô mai vào, và kết thúc sẽ là lớp cà phê.

Lưu ý, lớp cà phê phải thật nóng và nhân phô mai không được lạnh. Làm vậy món thạch của mình sẽ không bị tách lớp.

cách làm thạch cà phê phô mai tảng

Thạch cà phê phô mai tảng không chỉ là một món tráng miệng ngon miệng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật bắt mắt. Sự kết hợp giữa vị đậm đà của cà phê và vị béo ngậy của phô mai tạo nên một hương vị khó quên. Cách làm thạch cà phê phô mai nhìn chung cũng khá đơn giản đúng không nào?

Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn chi tiết tại: Cách làm thạch cà phê phô mai tảng.

Với những chia sẻ vừa rồi, Nguyên Khoa mong rằng bạn đã biết cách làm món thạch cà phê phô mai tảng và có thể thực hành ngay tại nhà. Hãy thử làm và chia sẻ với gia đình và bạn bè để cùng nhau thưởng thức nhé!

Bạn có thể mua nguyên liệu để pha chế tại: Nguyên Liệu Giá Sỉ.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ các cho Nguyên Khoa để được hướng dẫn chi tiết cách làm thạch cà phê phô mai và nhiều món topping khác thông qua các khóa học của Nguyên Khoa.

Để biết thêm nhiều công thức hay ho và được thực hành làm đến khi thành thạo bạn có thể tham khảo những khóa học đến từ Nguyên Khoa F&B.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x