Xu Hướng Đồ Uống năm 2024: Sự Chuyển Mình trong ngành F&B

Trong những năm gần đây, xu hướng đồ uống và toàn ngành F&B đã có những thay đổi đáng kể. Trong năm 2023, thị trường vô cùng sôi động với sự xuất hiện của những đồ uống, món ăn mới như bánh đồng xu, trà mãng cầu, trà măng cụt hay gần đây nhất là cơn sốt trà chanh giã tay. Muôn nơi thi nhau ra món mới bắt trend cho thấy ngành F&B càng có nhiều sự đổi mới và sáng tạo. 

Xu hướng đồ uống F&B

Các ông lớn trong ngành đồ uống như High Lands, The Coffee House… cũng nhanh chóng cho ra món mới và nhiều chiến dịch để bắt kịp xu hướng càng thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành F&B. Nếu không có sự đổi mới rất dễ bị đào thải khỏi thị trường. Do đó, hãy cùng Nguyên Khoa F&B cập nhật những xu hướng ngành đồ uống năm 2024 để nắm bắt sự chuyển mình trong lĩnh vực đồ uống nhé!

Những Xu Hướng Đồ Uống Ngành F&B năm 2024

Xu Hướng Đồ Uống Sức Khỏe và Bền Vững 

Xu hướng tiêu dùng đang dần chuyển mình, đặc biệt là trong lĩnh vực đồ uống, nơi sức khỏe và bền vững trở thành tâm điểm. Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn đồ uống lành mạnh, bao gồm trà thảo mộc, nước ép tự nhiên và các loại đồ uống không đường. Sự quan tâm đến sức khỏe và môi trường thúc đẩy nhu cầu về đồ uống hữu cơ và bền vững. Năm 2024, xu hướng đồ uống này sẽ càng được phát triển rộng rãi. Do đó, những món nước ép tự nhiên và đồ uống không cồn, không đường sẽ lên ngôi mạnh mẽ.

Công Nghệ và Đổi Mới 

Công nghệ như trí tuệ nhân tạo và phần mềm quản lý đang mở ra cánh cửa mới cho ngành đồ uống. Từ việc tạo ra hương vị mới mẻ đến cách thức phân phối thông minh, công nghệ đang là chìa khóa để đổi mới và tối ưu hóa trong xu hướng đồ uống trong ngành F&B trong năm 2024. Nếu bạn đang kinh doanh thì việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào quản lý vận hành và việc làm vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, cần cập nhật những phương pháp pha chế mới, ứng dụng những công cụ, máy móc hiện đại nhằm để nâng cấp cho những thức uống của quán mình.

Xu-huong-do-uong-nganh-f&b

Mô hình Nhượng Quyền Thương Hiệu sẽ lại nở rộ trong năm 2024

Năm 2023, dưới sự khó khăn của khủng khoảng kinh tế, hình thức nhượng quyền thương hiệu dường như đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhưng qua năm 2024, khi nền kinh tế đang có những chuyển biến tích cực thì hoạt động nhượng quyền sẽ một lần nữa dậy sóng.

Các thương hiệu đều muốn tập trung nâng cao chất lượng trong sản phẩm, không ngừng cải thiện trong hệ thống vận hành cũng vừa muốn khai thác được tối đa tệp khách hàng mục tiêu của mình. Có thể thấy, mô hình nhượng quyền chính là một giải pháp đột phá đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Doanh nghiệp vừa có thể chia sẻ lợi nhuận và rủi ro với người bán lẻ vừa có thể nâng cao được hình ảnh thương hiệu. Đối tác nhượng quyền vừa có doanh thu lợi nhuận vừa được sử dụng thương hiệu một cách hợp pháp mà vẫn tiết kiếm chi phí.

Mặc dù xu hướng ngành F&B này đã tồn tại khá lâu nhưng chưa bao giờ là lỗi thời. Nếu bạn là một nhà đầu tư hoặc đơn giản là có ý định mở quán thì có thể cân nhắc đến mô hình kinh doanh này.

Với những chia sẻ vừa rồi, Nguyên Khoa F&B hy vọng bạn đã có thể nhanh chóng cập nhật được những xu hướng ngành F&B và xu hướng đồ uống sẽ định hình thị trường trong năm 2024.

Nếu bạn muốn biết thêm về những xu hướng đồ uống mới và được tư vấn chiến lược trong kinh doanh F&B hoặc học cách pha chế những đồ uống cơ bản và đồ uống bắt trend thì có thể tham khảo những khóa học của Nguyên Khoa F&B.

Tham khảo các khóa học về Pha Chế và Kinh Doanh – Mở Quán tại đây:

Mua Nguyên Liệu và Máy Móc pha chế tại Nguyên Liệu Giá Sỉ

 

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x