5 loại Topping được bán nhiều nhất

5 loại Topping được bán nhiều nhất

những loại topping bán nhiều nhất by Nguyên Khoa

Topping là phần thêm vào một số loại thức uống khác như trà sữa, cà phê… được nhiều người yêu thích. Mỗi loại thức uống được sử dụng các loại topping khác nhau để tăng thêm hương vị thơm ngon. Vậy bạn đã biết topping là gì? Có mấy loại topping và cách làm topping tại nhà chưa?

Topping được nhắc đến như một thuật ngữ chung nói đến “phần thêm” bên trên cho một số món ăn và thức uống. Vừa mang tính chất làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn mà còn mang lại những hương vị thơm ngon, một số loại topping còn được xem là “linh hồn” của món ăn, thức uống. Bởi đơn giản nếu thiếu đi topping sẽ không còn đúng hương vị yêu thích của nhiều người, topping ngày càng được biết đến nhiều hơn nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của trà sữa.

Topping là gì

Topping được xem là “phần thêm” được rất nhiều người yêu thích (Ảnh: Internet)

Có rất nhiều người yêu thích topping, tuy nhiên không phải ai cũng biết topping là gì, có bao nhiêu loại topping. Và đặc biệt hơn chúng ta hoàn toàn có thể làm được topping với cách làm topping tại nhà qua những hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

I/ Topping là gì?

Topping được xem là thuật ngữ dùng để chỉ các nguyên liệu đặt phía trên đóng vai trò trang trí hoặc tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn và một số loại thức uống. Tùy theo món ăn và các loại thức uống khác nhau mà người ta sử dụng các loại topping khác nhau, một trong số những thức uống giúp cho tên gọi topping trở nên phổ biến nhất chính là trà sữa.

II/ Các loại topping

Tùy theo hương vị, các thức uống khác nhau và những nguyên tắc kết hợp khi pha chế nước uống mà người ta sẽ sử dụng một số loại topping khác nhau. Vì vậy mà topping được nhắc đến rất đa dạng, những loại topping được biết đến nhiều nhất như: trân châu, thạch trái cây, pudding, hạt thủy tinh…

Có thể dễ dàng tìm được rất nhiều loại topping khác nhau với nhiều hương vị và màu sắc vô cùng bắt mắt (Ảnh: Internet)

Ngoài ra chúng ta còn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều loại topping khác, với những biến tấu và sáng tạo càng ngày càng có nhiều loại topping xuất hiện hơn. Có thể dễ dàng tìm thấy hàng loạt các loại topping như: thạch củ năng, thạch dừa, thạch khoai môn, thạch phô mai, … Hàng loạt topping được biến tấu như vậy, tuy nhiên chúng đều có những hương vị khác nhau và khi dùng chung với trà sữa sẽ tạo nên sức hấp dẫn đầy mê hoặc. Chúng ta cùng điểm qua một vài loại topping thong dụng đang “gây bão” trong thực đơn trà sữa của giới trẻ.

1/ Trân châu đen

Nhắc đến các loại topping người ta sẽ nhắc ngay đến chân trâu đen vì chúng được xem là loại topping truyền thống được ra đời sớm nhất, và như một loại yopping mở màn thành công cho các loại topping được phát triển sau này. Trân châu đen được làm từ bột sắn với hình dạng tròn nhỏ hơn viên bi, thường có vị dai.

Trân châu đen

Trân châu đen truyền thống “ra đời” khá sớm (Ảnh: Internet)

Cung cấp  Trân Châu đen tại Nguyên Liệu giá sỉ

Trân châu đen thường được pha trộn với một số loại nguyên liệu khác như cà phê, ca ca hay một số hương vị khác để tăng thêm sự đa dạng về mày sắc cũng như hương vị. Trân chây được làm với vị dai đặc trưng, dễ ăn nên được rất nhiều người yêu thích. Ngoài trân châu đen, ngày nay người ta còn biến tấu chúng với một số loại như trân châu trắng, chân trâu nhiều màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt.

2/ Thạch trái cây

topping thạch trái cây

Các loại thạch trái cây hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt (Ảnh: Internet)

Tham khảo các loại thạch tại Nguyên liệu giá sỉ.

Các Loại Thạch – Nguyên Liệu Giá Sỉ – Nguyên liệu pha chế giá sỉ cao cấp (nguyenlieugiasi.vn)

Thạch trái cây không chỉ thơm ngon bởi hương vị và độ ngọt của chúng, loại topping này cũng có mặt khá sớm cùng với trân châu đen. Ngày nay chúng thường được biến trấu đa dạng với nhiều hình dáng và màu sắc như: thạch con cá, thạch trứng… hay những hương vị trái cây thơm ngon. Loại thạch này thường có vị giòn và ngọt, màu sắc bắt mắt và hương vị đa dạng tạo thêm sự hấp dẫn cho người thưởng thức.

Thạch trái cây cũng dần được biến tấu thêm một số loại thạch như: thạch củ năng, thạch khoai môn, thạch dừa, thạch phô mai…

3/ Hạt thủy tinh

Loại hạt thủy tinh tròn nhỏ trong suốt với nhiều vị khác nhau tan trong đầu lưỡi vô cùng hấp dẫn. Hạt thủy tinh khi được dùng làm topping thường có màu sắc bắt mắt, chúng được làm nên bởi sự kết hợp giữa gốc calcium và chiết xuất rong biển.

topping Hạt thủy tinh

Hạt thủy tinh với lớp vỏ mỏng bên ngoài cắn nhẹ sẽ tan ngay đầu lưỡi (Ảnh: Internet)

Loại hạt này có hình dáng tương tự như hạt trân châu trắng nên có nhiều người thường nhầm lẫn, tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hạt trân châu trắng sẽ có vị dai còn hạt thủy tinh sau khi cắn nhẹ lớp vỏ mỏng bên ngoài thì chúng tan ngay lập tức.

4/ Thạch pudding

Thạch pudding hay những chiếc bánh flan cũng được xem là một trong những loại topping được yêu thích. Chúng thường được dùng muỗng để ăn, sự hấp dẫn của những lớp thạch mềm mịn sẽ tan ngay trong miệng mà không cần phải nhai. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức những loại Pudding với hương vị như dâu, đậu đỏ, trứng… Bánh flan cũng được kết hợp chung với một số loại trà sữa tương tự như pudding tùy theo sở thích của mỗi người.

topping thạch

Thạch pudding với có nhiều hương vị để lựa chọn (Ảnh: Internet)

Tham khảo thạch Pudding tại Nguyên liệu giá sỉ

Bột Pudding – Nguyên Liệu Giá Sỉ – Nguyên liệu pha chế giá sỉ cao cấp (nguyenlieugiasi.vn)

Ngoài những loại topping trân châu, các loại thạch, hạt thủy tinh, pudding, bánh flan… chúng ta còn biết đến những loại topping khác như hạt đậu đỏ, khúc bạch, bánh mochi…

III/ Hướng dẫn 2 cách làm topping trà sữa tại nhà

1/ Cách làm trân châu trắng đơn giản

Trân châu trắng với những viên tròn đẹp mắt và vị ngọt thanh, dai dai giòn giòn rất thơm ngon và được nhiều người lựa chọn. Cách làm trân châu trắng cho trà sữa khá đơn giản, chúng ta cùng thực hiện các bước làm dưới đây.

làm trân châu trắng

Các bước làm trân châu trắng đơn giản nhất (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm trân châu trắng

  • Đường: 250g
  • Bột rau câu dẻo: 20g
  • Bột rau câu giòn: 3g
  • Nước: 1 lít

Các bước làm trân châu trắng tại nhà

Bước 1: Cho nước vào nồi đun cho nước đủ nóng không sôi bùng lên, cho tiếp bột rau câu giòn vào khuấy đều.

Bước 2: Trộn thêm phần bột rau câu dẻo đã chuẩn bị, cho vào nồi nước khuấy đều cho tan hết phần đường, cho thêm 1 ống vani để làm dịu đi vị tanh từ bột rau câu. Tiếp tục đụn nhỏ lửa để phần hỗn hợp sệt lại.

Bước 3: Lấy một tô nước đá và một chút dầu ăn, cho lượng dầu ăn vào trong tô nước đá để các hạt trân châu không bị dính lại với nhau. Tuy nhiên bước này bạn cần lưu ý không để đá vào sau khi đã cho dầu ăn vì dầu ăn sẽ bị đông và vón cục lại với nhau.

Bước 4: Cho hỗn hợp rau câu đang nóng vào bình có đầu nhỏ để chúng được nhỏ giọt tạo hình. Chúng ta có thể sử dụng các chai tương ớt rửa sạch để dùng đầu nhỏ, cho hỗn hợp vào bình đựng rồi thực hiện nhỏ dần xuống tô nước đã chuẩn bị cho chúng tạo thành những hạt trân châu nhỏ.

Bước 5: Sau khi đã thu được những hạt trân châu nhỏ xinh, chúng ta sẽ rửa sạch phần dầu ăn với nước lạnh để lấy được trân châu trắng đã hoàn thành. Để trân châu được ngon và trắng nên cho thêm vài giọt nước cốt chanh và đường trắng tộn đều để làm nước ngâm.

Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản chúng ta đã có trân châu trắng thưởng thức cùng trà sữa thơm ngon tại nhà. Với cách làm trân châu trắng này chúng ta có thể thêm một số nguyên liệu khác như cacao hay một số hương vị khác nhau để tạo thêm sự đa dạng và đẹp mắt với màu sắc.

IV/ Cách làm thạch viên phô mai nổi tiếng Sài Gòn

Thạch phô mai viên có thể nói là một trong những loại phô mai nổi tiếng và thu hút các bạn trẻ, với lớp bột dẻo mịn bên ngoài cùng với lớp phô mai béo ngậy bên trong hòa quyện cùng với hương vị thom ngon mát lạnh của trà sữa sẽ mang đến cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Chúng ta cùng xem cách làm thạch viên phô mai với hướng dẫn chi tiết dưới đây.

thạch viên phô mai

Thạch viên phô mai thơm ngon hấp dẫn với cách làm đơn giản (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm thạch viên phô mai tươi

  • 1 hộp phô mai con bò cười
  • 50g đường trắng
  • 50g bột năng

Hướng dẫn cách làm thạch viên phô mai tại nhà

Bước 1: Cắt mỗi miếng phô mai thành 3 hoặc 4 phần nhỏ tùy theo kích thước mong muốn. Chuẩn bị một dĩa đường trải sẵn, phần phô mai đã cắt lăn đều mặt qua đường. Dùng tay viên tròn phô mai lại hoặc để hình vuông.

Bước 2: Lăn viên phô mai đường ở bước 1 qua chén bột năng rồi đặt lên một đĩa khác. Để phô mai khoảng 3 – 5 phút là chúng sẽ ngấm hết lớp bột vừa mới áo qua. Lưu ý không để cho phần phô mai bị rách lớp áo bột, nếu rách khi luộc chúng sẽ bị nát và phần phô mai sẽ tan hết trong nước.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước luộc, bật lửa lớn cho nước sôi lên, khi nước sôi già thì giảm lửa nhỏ và để cho mặt nước không còn sôi ục ục mới thả nhẹ những viên phô mai. Dùng vá khuấy nhẹ nhàng để phô mai không bị dính vào đáy nồi hoặc dính vào nhau. Luộc trong khoảng 5 phút.

Bước 4: Pha muỗng canh đường trắng khuấy tan với 70ml nước lọc có trong tô, vớt phô mai đã chín vào tô nước đường để nguội là hoàn thành công đoạn.

Thạch viên phô mai thơm ngon đã hoàn thành với cách làm thạch phô mai thật đơn giản, chúng ta cùng thử làm ngay nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm các cách làm các loại topping khác

>>>>>> Cách làm khúc bạch chân mèo nhân kem trứng – Nguyên Khoa F&B (nguyenkhoa.vn)

>>>>>>Hướng Dẫn Cách Làm Panna Cotta Chanh Dây – Món Tráng Miệng Ý Đầy Quyết Rũ – Nguyên Khoa F&B (nguyenkhoa.vn)

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Nguyên liệu giá sỉ