Chi Tiết Cách Pha Trà Sữa Phúc Long Chuẩn Công Thức Quán

Cách pha trà sữa Phúc Long hẳn là một bí quyết mà các tín đồ trà sữa, đặc biệt là các chủ quán trà sữa quan tâm. Vì nắm được công thức, thay vì ngày nào cũng tốn hơn 50k để ra Phúc Long mua trà sữa, thì mình sẽ làm tại nhà để có thể thưởng thức khi muốn. Vậy hãy cùng Nguyên Khoa tìm ra bí quyết cách pha trà sữa Phúc Long ngon chuẩn vị như mua ở quán qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm trà sữa Phúc Long

Để có thể làm được ly trà sữa thì nguyên liệu không thể thiếu đầu tiên đó là trà.

Sự khác biệt nằm tại chỗ Phúc Long đã xây dựng nhà máy tại hai đồi chè của họ để có thể giữ được độ tươi của trà, nhằm đảm bảo trà được sấy khô ngay sau khi thu hoạch.

Tuy nhiên, độ ngon của trà sữa Phúc Long nó không chỉ nằm tại nguyên liệu, mà là ở công thức. Từ những phương pháp pha và ủ trà, kết hợp làm sao để giữ được vị thơm ngon ngọt của sữa và vị đậm của trà.

Vậy hãy cùng mình đi tiếp phần bên dưới để tìm hiểu cách pha trà sữa Phúc Long ngon chuẩn vị quán nhé!

Công thức cách pha trà sữa Phúc Long chuẩn vị quán

Nguyên liệu cần thiết 

Trà đen 25gr

Bột sữa 125gr

Sữa đặc 70ml

Đường 88gr

Đá viên 200gr

Cách pha trà sữa Phúc Long theo công thức 

Bước 1. Pha, ủ trà

Cho 500ml nước vào nồi bắc lên bếp đun sôi ở nhiệt độ 100 độ C. Trong khi chờ nước sôi, bạn cho 25gr trà đen vào túi lọc trà, chờ nước sôi thì thả túi trà vào, khuấy đều tay rồi đậy nắp lại và ủ trong 20 phút.

Sau 20 phút, bạn vớt túi trà ra, lấy phần nước cốt trà và loại bỏ phần xác trà đi. Để tránh có cặn trà, bạn nên dùng rây lọc, lọc qua thêm 1 lần nữa để loại bớt cặn trà.

>>> Trà đen thượng hạng Nguyên Khoa 

Bước 2. Tạo hỗn hợp đường và sữa

Trong thời gian 20 phút ủ trà, bạn cho 88gr đường và 125gr bột sữa được cân sẵn cho vào chén, sau đó trộn đều chúng lại với nhau để tạo ra hỗn hợp đường sữa.

>> Bột sữa M32 Nguyên Khoa

Bước 3. Pha hỗn hợp đường sữa với nước cốt trà

Lấy hỗn hợp đường sữa đã trộn ở bước 2 đổ từ từ vào nước cốt trà đen đã lọc từ trước đó. Đổ thêm 70ml sữa đặc, sau đó nhẹ nhàng khuấy cho đường và sữa hòa tan vào nước cốt trà.

Sau khi hòa tan đường sữa và nước cốt trà, bạn cho 200gr đá viên đã cân sẵn vào khuấy chung, để vừa giữ được hương vị đặc trưng của trà sữa, vừa giúp ly trà mau nguội hơn. Lưu ý cả quá trình nên khuấy cùng 1 hướng theo chiều kim đồng hồ.

Cuối cùng, bạn rót ra ly và thêm topping trân châu hoặc loại topping nào theo sở thích của bạn vào. Vậy là chúng ta đã có ngay ly trà sữa Phúc Long thơm ngon, chuẩn vị quán.

Một số lưu ý trong cách pha trà sữa Phúc Long chuẩn vị quán 

Một vài điều quan trọng cần lưu ý trong cách pha trà sữa Phúc Long để có ly trà sữa thơm ngon, đúng vị nhất:

  • Sử dụng nguyên liệu trà lá hoặc trà sấy khô để pha trà sữa, không nên sử dụng trà túi lọc vì vị trà sẽ không đậm và thơm như mong muốn.
  • Nên đặt đồng hồ canh thời gian ủ trà phù hợp, tránh ủ trà quá lâu hoặc quá ngắn mới cho hương vị của trà được phát huy tốt nhất, không quá đậm cũng không quá nhạt.
  • Không sử dụng nước lạnh hoặc không đủ độ ấm để pha và ủ trà, vì điều này sẽ làm giới hạn hiệu quả của trà.
  • Cốt trà khi được ủ ra phải được giữ ở nhiệt độ nóng để hòa tan được bột sữa, đường và sữa đặc. Nếu cốt trà nguội, hãy hâm nóng trước khi thêm bột sữa, đường và sữa đặc vào để khuấy đều.
  • Sau khi làm xong nhưng không dùng hết, hãy bảo quản nó. Trà sữa Phúc Long nên được dùng trong vòng 2-3 ngày là ngon nhất, bảo quản lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp.