Bí Quyết Làm Khúc Bạch Phô Mai Thơm Ngon, Tiết Kiệm

bi-quyet-lam-khuc-bach-pho-mai-nguyen-khoa-fnb

Bạn là một chủ quán trà sữa, bạn muốn bổ sung thêm món Topping mới vào menu của quán mình thì tìm hiểu ngay cách làm khúc bạch phô mai thử xem nhé.  Sự kết hợp tuyệt vời giữa vị thơm ngon của trà sữa và độ mềm mịn của khúc bạch chắc chắc sẽ mang đến một hương vị hài hòa mà mọi khách hàng của bạn đều tìm kiếm . Bài viết dưới đây Nguyên Khoa F&B sẽ hướng dẫn bạn cách tự tay làm món khúc bạch phô mai thơm ngon, tiết kiệm ngay tại nhà.

Các loại khúc bạch

Khúc bạch là một món tráng miệng ngon miệng và đẹp mắt, đặc biệt là khi bạn thêm vào nhiều hương vị khác nhau. Một số hương vị khúc bạch phổ biến được ưa chuộng như: khúc bạch Matcha, khúc bạch phô mai, khúc bạch Chocolate hoặc là các loại khúc bạch kết hợp với Siro hương dâu, vani… Trong đó, khúc bạch phô mai được nhiều quán đưa vào Menu bởi hương vị phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biết là học sinh, sinh viên. Ngoài ra, từ khúc bạch phô mai có thể kết hợp với các loại siro tạo ra nhiều loại topping có hương vị khác nhau.

khúc bạch phô mai

Cách làm khúc bạch phô mai

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400ml sữa tươi không đường
  • 100g đường (có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị)
  • 400ml whipping cream
  • 3 miếng phô mai (khuyên dùng phô mai con bò cười)
  • 70g Gelatin dạng bột hoặc dạng lá

Các bước làm món khúc bạch phô mai

Bước 1: Ngâm Gelatin

Ngâm Genlatin cũng với 100ml nước lọc trong khoảng 5-10 phút. Dùng muỗng khuấy đều để Gelatin tan hết.

Bước 2: Nấu hỗn hợp khúc bạch

Nghiền nhuyễn 3 miếng phô mai cho thật mịn. Tùy vào sở thích, nếu bạn muốn khúc bạch phô mai nhiều vị phô mai hay ít thì có thể gia giảm số lượng phô mai lại cho đúng ý. Sau đó cho lần lượt 400ml sữa tươi không đường, 100g đường và 400ml Whipping cream vào nồi, bật bếp lên và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi lăn tăn thì chúng ta cho Gelatin đã ngâm vào và tiếp tục đun thêm 1-2 phút nữa.

Bước 3: Đổ khuôn khúc bạch

Sau khi tắt bếp, để hỗn hợp ở ngoài 2 – 3 phút cho nguội bớt, sau đó đổ hỗn hợp vào khuôn. Để khúc bạch nguội hẳn và đông lại thì chúng ta có thể bảo quản vào tủ lạnh cho món khúc bạch phô mai được ngon hơn.

Để kinh doanh, các bạn hãy cắt nhỏ khúc bạch phô mai thành miếng vừa ăn, có thể tạo kiểu bằng cách sử dụng dao có lưỡi lượn sóng. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các loại khuôn đã có tạo hình sẵn. Tuy nhiên sử dụng các loại khuôn này thì sẽ mất nhiều thời gian trong quá trình đổ khuôn hơn.

Với cách làm khúc bạch dưới đây, bên cạnh việc làm khúc bạch phô mai, các bạn có thể sử dụng các loại Siro có hương để tạo màu và mùi hương đa dạng cho món topping của quán.

Khúc bạch phô mai

Làm khúc bạch nhanh chóng hơn với Bột Khúc Bạch Phô Mai Nguyên Khoa

Các làm khúc bạch phô mai vừa rồi cũng khá đơn giản, tuy nhiên sẽ mất thêm nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Dưới đây, Nguyên Khoa F&B sẽ giới thiệu cho các bạn một cách làm khúc bạch phô mai khác tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều đó là sử dụng bột Khúc Bạch Phô Mai.

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại bột khúc bạch, trong đó Bột Khúc Bạch Nguyên Khoa là loại bột được nhiều quán trà sữa sử dụng bởi hương vị phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là học sinh – sinh viên và dân văn phòng. Bột Khúc Bạch Nguyên Khoa hiện đang được sử dụng tại Chuỗi Trà Sữa Miutea và Chuỗi Trà Sữa Youth House và nhiều quán trà sữa khác.

Phương pháp làm thì vô cùng đơn giản, chỉ cần hòa tan bột với nước lọc theo định lượng đã in trên bao bì, sau đỏ ủ 20 phút rồi cho lên bếp đun sôi hỗn hợp rồi đổ ra khuôn là được. Thật dễ dàng và nhanh chóng, ai cũng có thể làm được đúng không nào.

Ngoài bột Khúc Bạch Phô Mai, Nguyên Khoa còn một số hương vị khác như Khúc bạch Matcha, Khúc bạch Chocolate cũng được các chủ quán ưa chuộng.

Tham khảo các loại bột khúc bạch của Nguyên Khoa tại Nguyên Liệu Giá Sỉ.

 

Để biết thêm cách làm nhiều món Topping mới lạ, đặc biệt là những món đang được yêu thích tại các quán trà sữa lớn, bạn có thể tham gia Khóa học Topping Nâng cao của Nguyên Khoa F&B. Khóa học này sẽ đem đến cho bạn tất tần tật các công thức làm Topping với phương pháp làm đơn giản và tối ưu nhất.

Tham khảo Khóa Học Topping Nâng Cao ngay nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *